5 ของตกเเต่งบ้านเสริมดวง เพิ่มสิริมงคลให้ชีวิต

02-07-19
อกจากจะตกเเต่งบ้านเพื่อความสวยงามเเล้ว การตกเเต่งบ้านเพื่อเสริมสิริมงคล เสริมโชคลาภ ยังเป็นที่นิยมสำหรับๆหลายคน เพราะเชื่อว่าถ้ามีสิ่งของที่เป็นสิริมงคลในบ้านเเล้วก็จะทำให้ชีวิตดีขึ้น การเงินไหลมาเทมา ไม่ประสบพบเจอปัญหาร้ายเเรง มีเเต่เรื่องดีๆเข้ามาภายในบ้าน งั้นเราไปดูกันดีกว่าครับ ว่า 5 สิ่งของที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง

1. ฮก ลก ซิ่ว

3 เทพเจ้าของจีน เป็นสัญลักษณ์ที่เเสดงถึงความเป็นสิริมงคล 3 ประการ " อำนาจบารมี โชคลาภ อายุยืนยาว " นิยมให้เป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่หรือของฝากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ภายในบ้าน สามารถตั้งไว้ในห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น ห้องโถง เเละที่เหมาะสมที่สูงกว่าโต๊ะทำงานขึ้นไปครับ ทั้งนี้ความเชื่อทางฮวงจุ้ยของเเต่ละองค์เทพเจ้า มีดังนี้
  • เทพฮก : เชื่อว่าจะเสริมในด้านโชคลาภเเละความมั่งมีศรีสุข ความสำเร็จในหน้าที่การงานต่างๆ
  • เทพลก : เชื่อว่าจะเสริมสร้างบารมีให้สูงขึ้น เเละนำพาความเจริญรุ่งเรื่องให้กับคนภายในบ้าน
  • เทพซิ่ว : เชื่อว่าจะเสริมเรื่องสุขภาพ ร่างกายเเข็งเเรง สุขภาพดี เเละอายุยืนยาว
 

2. ปลาคาร์ฟ

ปลามงคลที่มีความเชื่อว่าจะช่วยเสริมบารมี หรือเสริมฮวงจุ้ยให้อายุยืน  เป็นสัญลักษณ์เเห่งความสำเร็จ สุขภาพเเข็งเเรง ซึ่งมีเหุตผลที่มาสนับสนุนความเชื่อนี้ด้วยว่า " ปลาที่อายุยืนยาวที่สุดในโลก " จึงเป็นที่นิมยมในการนำมาปลาคาร์ฟมาเลี้ยงหรือมาเป็นสิ่งของตกเเต่งบ้านครับ

 

3. มังกร

เป็นสัญลักษณ์ของสิริมงคลที่มีความเชื่อมาอย่างยาวนานในประเทศจีน เพราะมังกรจะช่วยปกป้องสิ่งชั่วร้าย ส่งเสริมพลังอำนาจวาสนา บารมีต่างๆ เเละนำความโชคดีมาสู่บ้านอีกด้วยครับ

 

4. นกยูง

นกยูงเป็นสัตว์ที่เชื่อว่าส่งเสริมความสง่างาม ความสวย ความสุข เเละยังช่วยเรื่องโชคดี ความเจริญรุ่งเรือง นิยมมีรูปหรือรูปปั้นไว้ที่โต๊ะทำงาน หรือประดับไว้ทางเดินภายในบ้าน

 

5. ม้า

ม้าเป็นสัตว์สิริมงคลที่มีสัญลักษณ์ของความเร็ว เชื่อว่าถ้าประดับม้าไว้ภายในบ้านจะช่วยให้ธุรกิจเติบโต กิจการค้าขายประสบความสำเร็จ ร่ำรวยเร็ว ลักษณะที่เป็นมงคลคือที่กำลังวิ่ง หรือก้าวกระโดด จะประสบพบโชคที่ดี